Hàng Thái độc chiếm thị trường Việt Nam – Trung Quốc không có cửa?

Rate this post

 

Đã từ rất lâu những mặt hàng sản xuất và tiêu dùng của người Việt Nam đều có sự xuất hiện rất đa dạng của Trung Quốc, Thái Lan… thậm chí cả Mỹ, Úc. Tuy nhiên, hàng hóa Trung Quốc chiếm phần đa số do ảnh hưởng của vị trí địa lý và giá cả thấp trên thị trường.

Lý do người Việt Nam lại mê hàng Thái hơn hàng Trung Quốc và hàng nội địa

Cho đến nay, tiêu chí người tiêu dùng Việt Nam nhắm đến không chỉ là giá cả mà còn cả về chất lượng lẫn hình thức. Tâm lý “chuộng hàng ngoại” của người tiêu dùng Việt ngày một tăng lên, các doanh nghiệp nước ngoài đặc biệt là các doanh nghiệp Thái Lan cũng đánh vào tâm lý người tiêu dùng “e dè” hàng Trung Quốc.

Các sản phẩm công nghiệp được nhập khẩu từ Thái Lan đang có mặt trên rất nhiều thành phố siêu thị điện máy lớn, những khu công nghiệp sầm uất. Vì đâu mà hàng hóa Thái lại được người tiêu dùng Việt mê mẩn đến thế?

Mặt hàng trong nước vẫn chưa phát huy được ưu thế trên sân nhà

Chất lượng hơn, đẹp hơn

Theo như newenter.vn đưa tin:” Gần 98% số dòng thuế nhập khẩu đã được xóa bỏ, càng tạo điều kiện thuận lợi cho hàng Thái đi vào thị trường Việt Nam với mức giá cạnh tranh hơn. Hơn thế nữa, với khoảng cách địa lý gần giữa Thái Lan và Việt Nam thì việc vận chuyển hàng hoá nhập khẩu cũng rút ngắn thời gian và tiền bạc, thuận lợi cho việc lưu thông trên thị trường.”

Đây cũng là một điều kiện thuận lợi để hàng Thái phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam và cũng là những thách thức vô cùng lớn đối với ngành kinh tế Việt Nam.

Thêm vào đó, các doanh nghiệp Thái cũng có những chính sách thúc đẩy cạnh tranh như: hỗ trợ nhà phân phối Việt Nam, chính sách hỗ trợ trong gian hàng trong các hội chợ trong nước, chính sách đổi trả làm tăng tính cạnh tranh mặt hàng.

Người tiêu dùng đổ xô đi mua hàng điện gia dụng ngoại nhập của Thái Lan

Thách thức cho Việt Nam trong thời kì hội nhập

Nhìn chung, người tiêu dùng Việt Nam đã có những thay đổi khách quan hơn, thân trọng hơn trong việc tìm, chọn và mua hàng. Các mặt hàng Trung Quốc có lợi thế cạnh tranh về giá. Hàng Thái cạnh tranh về chất lượng sản phẩm và hình thức đẹp, dịch vụ sau mua hàng tốt. Đây cũng chính là những thách thức mà các doanh nghiệp nội địa cần phải đối mặt.

>>> Xem thêm các bài viết: Hội nghị triển lãm METALEX 2019 tại TP Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Phone