Ưu điểm của phun cát làm sạch vỏ tàu

Phun cát làm sạch vỏ tàu
4.7/5 - (3 bình chọn)

Phun cát làm sạch vỏ tàu là công nghệ xử lý bề mặt kim loại phổ biến nhất trong công nghiệp đóng tàu vì những ưu điểm vượt trội về thời gian và hiệu quả mà nó đem lại. Tuy nhiên, có một số yếu tố mà bạn cần lưu ý khi sử dụng công nghệ phun cát làm sạch vỏ tàu để đảm bảo an toàn.

Máy phun cát làm sạch vỏ tàu

Máy phun cát lám sạch vỏ tàu
Máy phun cát lám sạch vỏ tàu

Phun cát khô và phun cát ướt là hai dạng phun cát phổ biến nhất. Đối với phun cát làm sạch vỏ tàu, máy phun cát ướt sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Cũng giống như phương pháp phun cát khô truyền thống, dựa vào hạt mài phun cát được cung cấp ở tốc độ cao dưới áp lực để loại bỏ lớp phủ bề mặt và chuẩn bị bề mặt hoàn thiện. Tuy nhiên, ở phương pháp này, hạt mài được trộn với nước để giảm thiểu tối đa lượng bụi phát sinh ra ngoài môi trường. Để loại bỏ sơn chống rỉ trên vỏ tàu bằng sợi thủy tinh, không cần phải xử lý quá mạnh vì nó sẽ làm hỏng lớp gel phủ. Phun cát ướt nhẹ nhàng để giữ nguyên lớp gel phủ bề mặt, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người sử dụng.

Ưu điểm của phun cát làm sạch vỏ tàu

Phun cát làm sạch vỏ tàu
Tẩy sơn vỏ tàu bằng Phun cát làm sạch

Nhanh hơn – Rẻ hơn

Phun cát làm sạch vỏ tàu cách nhanh nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất để loại bỏ lớp sơn chống rỉ. Sử dụng hóa chất tẩy trắng, việc loại bỏ lớp sơn chống rỉ trên một chiếc thuyền trung bình sẽ mất đến 6 ngày. Với phương pháp phun cát làm sạch bề mặt, công việc được thực hiện trong vòng chưa đầy một ngày.

An toàn cho môi trường

Phun cát làm sạch vỏ tàu hay phun cát ướt ướt giữ cho các khu vực xung quanh sạch sẽ và cho phép những người khác tiếp tục làm việc gần đó một cách an toàn. Tất cả các hạt môi trường không độc hại và không chứa silica được bao bọc trong nước và tiếp đất, để khu vực xung quanh không bị ảnh hưởng. Phun cát ướt để lại rất ít nước trên mặt đất vì hầu hết nước bốc hơi và biến mất. Tất cả những gì còn lại là cát đã được làm ẩm, vậy nên việc dọn dẹp rất dễ dàng. Một tấm vải sợi để thu lại cát và mảnh vụn sẽ đẩy nhanh quá trình làm sạch.

An toàn cho lớp phủ Gel

Từ lớp sơn chống rỉ, đến lớp sơn epoxy, cho đến các loại sinh vật biển nặng, phun cát làm sạch vỏ tàu có thể loại bỏ tất cả mà không làm hỏng lớp Gel bảo vệ bên dưới. Và vỏ tàu sẵn sàng cho một lớp sơn mới.

Lưu ý khi phun cát làm sạch vỏ tàu

Phun cát làm sạch vỏ tàu

Vật liệu cần phun cát làm sạch vỏ tàu

Các vật liệu cần phun là các vật liệu được sử dụng để chế tạo tàu bao gồm sắt và kim loại không chứa sắt. Các loại thép cường độ nhẹ và cao khác nhau được sử dụng cho khung kết cấu của hầu hết các tàu trong khi nhôm và các vật liệu không chứa sắt khác được sử dụng cho một số cấu trúc thượng tầng và các khu vực khác có khả năng chống ăn mòn và kết cấu cụ thể.

Các vật liệu khác như thép mạ kẽm, thép không gỉ và hợp kim đồng được sử dụng ở mức độ thấp hơn nhiều. Tùy thuộc vào vật liệu cần phun, các chất gây ô nhiễm không khí tiềm ẩn có thể bao gồm nhôm, cadmium, crom, đồng, sắt, chì, mangan, niken và kẽm.

Lớp phủ bề mặt trên vỏ tàu

Các bề mặt bên trong và bên ngoài của tàu được bảo vệ bằng các lớp phủ bao gồm sơn lót gốc kẽm và sơn chống ăn mòn và chống ăn mòn kim loại. Sơn chống đông được sử dụng trên thân tàu để ngăn chặn sự tích tụ của các sinh vật biển (ví dụ như tảo, vi khuẩn) và thường bao gồm các loại sơn dựa trên thiếc và tributyl. Sơn dựa trên kim loại được sử dụng để bảo vệ bề mặt tàu khỏi bị ăn mòn và có thể chứa tới 30 phần trăm kim loại nặng. Các hợp chất chì, chẳng hạn như cromat chì và tetraoxide chì đỏ, đã được sử dụng rộng rãi trong sơn. Tùy thuộc vào lớp phủ bề mặt được phun, các chất gây ô nhiễm không khí tiềm ẩn có thể bao gồm bari, cadmium, crom, đồng, chì, kẽm, các hợp chất organotin và các loại chất gây ô nhiễm không khí khác.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết

Theo: Growell Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Phone